Những món ngon nức tiếng phải thưởng thức khi đi Hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể không chỉ được biết là một trong những hồ nước ngọt lớn bậc nhất tại Việt Nam. Đến với các tour Ba Bể bạn không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của núi rừng Hồ Ba Bể. Mà bạn còn được thưởng thức với rất nhiều các món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Cùng chúng tôi trải nghiệm tour Hồ Ba Bể để khám phá những món ăn ngon mà bạn không thể bỏ qua nhé!

1, Cá suối nướng 

Đến du lịch Hồ Ba Bể thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua “cá suối nướng”. Là một trong những món ăn độc đáo và nổi tiếng được đông đảo du khách yêu thích. Cá được bắt tại hồ Ba Bể sau đó được chế biến và nướng trên than hoa đến khi chín vàng có mùi thơm nức mũi. Cá được chọn là những món cá nhỏ nên phần thịt và phần xương cũng khá mềm và ngon. Ngoài cá nướng bạn cũng có thể thưởng thức với một số món ăn khác như: ếch nướng, tôm nướng, lươn nướng,…. 

2. Bánh củ chuối nướng  

Là một trong những món ăn đặc sản của núi rừng Đông Bắc. Bánh củ chuối được đông đảo du khách yêu thích bởi hương vị thơm ngon. Với nguyên liệu chính từ đậu xanh, dừa non. Ngoài ra, đây còn được xem là một trong những món quà hấp dẫn mà bạn có thể mua về tặng bạn bè và người thân khi đi tour Hồ Ba Bể. 

Lên Sapa thưởng thức đặc sản cá suối nướng - Món ngon đậm chất vùng cao Tây  Bắc

3, Lạp xưởng hun khói

Đến du lịch Hồ Ba Bể thì chắc chắn không thể bỏ qua món “lạp xưởng hun khói”. Là một trong những món ăn đặc sản của người dân Bắc Kạn tại Ba Bể. Lạp xưởng được chế biến từ thịt nạc, thịt mỡ cùng các gia vị đặc trưng của núi rừng. Lớp vỏ được lựa chọn từ lòng lợn tươi ngon. Sau đó được treo trên gác bếp đến khi khô vàng. Khi ăn bạn sẽ được cảm nhận được hương vị thơm ngon, hòa quyện vô cùng hấp dẫn. Không chì là món ăn hấp dẫn mà đây còn được đánh giá là một trong những món quà hấp dẫn để tặng người thân và bạn bè. 

Thịt lợn tăng giá chưa từng có, thịt lợn gác bếp giá lại rẻ giật mình -  VietNamNet

4. Thịt lợn gác bếp

Thịt lợn gác bếp là một trong những món ăn ngon nhưng được chế biến một cách đơn giản nhưng khá mất nhiều thời gian. Thịt sau khi được chế biến sẽ được đem ướp với các gia vị đặc trưng sau đó được treo trên gác bếp đến khi chín khô. Đây là món ăn ngon không thể thiếu trong các buổi tiệc rượu và các dịp lễ hội. lễ tết của người dân Bắc Kạn. 

5. Xôi nếp nương

Với những hạt gạo to tròn, béo ngậy được hấp chín mềm. Với cách chiến không quá cầu kỳ nhưng mang đến cho bạn những hương vị đặc trưng. Xôi nếp nương bạn có thể ăn kèm cùng các món ăn khác như: thịt quay, thịt nướng,… 

6. Tôm chua

Được chế biến từ những con tôm, con tép trong hồ Ba Bể. Sau đó được rửa sạch và trộn cùng cơm gạo đã được nấu chín để nguội. Sau đó được đem ủ với men lá 4-5 ngày sau đó đem chưng chín. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị chua chua cùng vị tươi ngon của tôm, tép. 

 7. Rau dớn

Là một trong những loại rau thơm ngon thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách. Được chế biến theo nhiều cách khác nhau như: xào tỏi, xào măng chua, làm nộm,… Bên cạnh đó đây còn được đánh giá là một trong những bài thuốc dùng để chữa bệnh được yêu thích tại Bắc Kạn. 

8, Tổng kết 

Nếu bạn muốn thưởng thức được hết các món ăn thơm ngon hấp dẫn của nơi đây thì bạn nên lưu trú tại Ba Bể 2 – 3 ngày. Để được biết thêm thông tin chi tiết bạn có thể truy cập vào https://tour.pro.vn/tour-ho-ba-be nhé! Chúc bạn có kỳ nghỉ tuyệt vời và hấp dẫn tại nơi đây để có thể thưởng thức hết các món ăn đặc sản vô cùng hấp dẫn trên nhé!