5 Lợi thế khi doanh nghiệp sử dụng Omnichannel

Omnichannel hay còn được biết đến là mô hình bán hàng đa kênh được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Ưu điểm của mô hình này chính là phối hợp các kênh một cách thống nhất. Qua đó tăng độ phủ sóng của thương hiệu. Vậy Omnichannel mang đến lợi thế gì cho doanh nghiệp? Những thông tin chúng tôi chia sẻ dưới đây, bạn hãy đừng bỏ qua nhé.

C:\Users\hp\Desktop\omni-channel-la-gi.jpg

Omnichannel có khả năng tiếp thị đa điểm

Omnichannel giúp gia tăng điểm chạm, điểm tiếp xúc với khách hàng vô cùng hiệu quả. Nhờ đó mang đến cơ hội mua hàng cao hơn so với kênh bán hàng truyền thống. Cũng giống như chúng ta khi mua hàng, bạn sẽ không mua hàng ngay nếu như chưa biết hết các thông tin về sản phẩm và thương hiệu. Do đó với việc áp dụng Omnichannel để gia tăng các điểm chạm, điểm tiếp xúc của khách hàng qua nhiều kênh. Nó sẽ giúp họ nhìn thấy thương hiệu nhiều hơn. Đó chính là cách giúp khách hàng tin tưởng và quyết định mua sản phẩm ngay.

Omnichannel giúp tăng doanh thu hiệu quả

Nếu doanh nghiệp biết cách áp dụng Omnichannel hiệu quả sẽ mang đến rất nhiều lợi thế cho doanh nghiệp, trong đó có tăng doanh thu. Lợi thế của Omnichannel chính là có khả năng mở rộng độ phủ sóng thương hiệu qua nhiều kênh bán hàng. Vì thế, việc tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn. Ngoài ra áp dụng Omnichannel còn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm nhất quán, trên tất cả các kênh. Nhờ đó doanh thu của doanh nghiệp sẽ được cải thiện.

Hỗ trợ khách hàng tốt hơn với omnichannel

Với thời đại công nghệ 4.0 việc mua hàng trở nên dễ dàng hơn. Và các phương thức tương tác càng đơn giản, nhanh chóng càng làm khách hàng hài lòng và ưng ý. Do đó với nhiều hình thức tương tác, bán hàng trên nhiều kênh khác nhau, omnichannel giúp doanh nghiệp hỗ trợ khách hàng tốt hơn. Đồng thời các vấn đề khách hàng gặp phải cũng được doanh nghiệp tư vấn, giải quyết nhanh chóng. Đó chính là lý do giúp khách hàng ở lại với doanh nghiệp lâu hơn.

C:\Users\hp\Desktop\omnichanel-la-gi-2.jpg

Omnichannel giúp quảng cáo thương hiệu doanh nghiệp tốt hơn

Là khách hàng điều bạn cần chính là được phản hồi và xử lý nhanh chóng. Không những vậy còn được hướng dẫn chi tiết để có thể xử lý vấn đề gặp phải dễ dàng. Vì vậy với ưu điểm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đồng nhất đa kênh, omnichannel giúp bạn hiểu hơn về khách hàng của mình. Qua đó tạo được mối quan hệ gắn bó, làm khách hàng tin tưởng vào doanh nghiệp. Và khách hàng sẽ là người quảng cáo thương hiệu của doanh nghiệp đến với nhiều người tốt hơn.

Omnichannel giúp gia tăng lượng khách hàng trung thành

Dựa vào omnichannel, doanh nghiệp có thể nghiên cứu hành vi và sở thích của khách hàng. Từ đó nắm được tâm lý nhu cầu của họ, để đưa ra những biện pháp thay đổi nhằm mang đến sự hài lòng cho họ. Đây chính là bí quyết giúp doanh nghiệp có thể xây dựng mối quan hệ mật thiết và lâu dài. Từ đó gia tăng lượng khách hàng trung thành nhiều hơn cho doanh nghiệp, trước các đối thủ cạnh tranh khác.

Lời kết

Với bài viết chúng tôi chia sẻ ở trên, hy vọng đã giúp bạn hiểu omnichannel là gì rồi nhé.

Do đó nếu bạn không muốn mất nhiều thời gian, công sức để xử lý từng kênh bán hàng hãy áp dụng ngay omnichannel. Đây là một trong những nền tảng hỗ trợ bán hàng đa kênh, mang đến cho rất nhiều lợi thế. Do đó nếu bạn gặp khó khăn trong việc xây dựng mô hình omnichannel, omnichannel marketing hay omnichannel retail…? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo các thông tin sau, để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất nhé.

  • Công Ty CP. Nef Digital
  • Trụ sở: Số 11 Hà Kế Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội
  • VPGD: Tầng 6 – Số 272 Nguyễn Lân – Thanh Xuân – Hà Nội
  • Hotline: 0246655 2266
  • Website: https://nef.vn
  • Email: [email protected][email protected]